Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Lumia 1320 ở Việt Nam đã có cập nhật Lumia Cyan + Windows Phone 8.1

Năm ngoái kim ngạch xuất khẩu của Intel Việt Nam đạt hơn 1,8 tỉ đô la Mỹ. Với việc đưa dòng sản phẩm mới có giá trị cao hơn này ra thị trường đang được kỳ vọng sẽ mang về giá trị xuất khẩu cao hơn trong thời gian tới.
Theo ông Lau Chze Tat, Giám đốc Nhà máy Intel Products Việt Nam, quá trình triển khai sản xuất bộ vi xử lý Haswell đã diễn ra trong hai tháng, từ đào tạo ban đầu cho đến cung cấp sản phẩm cuối cùng.
Tập đoàn Intel công bố kế hoạch đầu tư 1 tỉ đô la Mỹ vào nhà máy lắp ráp và kiểm tra linh kiện bán dẫn đặt tại khu công nghệ cao TPHCM vào năm 2006. Theo bà Boger, hiện nay Intel đã giải ngân được khoảng 45% tổng vốn đầu tư và kế hoạch đầu tư đang đúng theo lộ trình đề ra.
Theo bà Boger việc tập đoàn Intel chọn nhà máy Intel Việt Nam sản xuất lắp ráp dòng sản Haswell - Intel Core này vì đây là nhà máy lớn nhất của Intel trên thế giới. Mặt khác, sau khoảng 4 năm hoạt động sản phẩm làm ra tại nhà máy này ít bị hỏng nhất so với các nhà máy khác của Intel. Hầu như sản phẩm làm ra tại nhà máy Intel ở SHTP không bị hỏng.
Intel tăng cường tìm nhà cung cấp nội địa
Thế hệ vi xử lí thứ Core i thứ 4 của Intel tên Haswell được công bố tăng 15% về tốc độ xử lí. Điều tuyệt vời hơn ở Haswell là nó còn được tăng cường khả năng xử lí đồ họa, giảm tiêu thụ năng lượng... Để làm ra sản phẩm này nhà máy Intel ở Việt Nam phải cho nhập 71 máy và thiết bị chuyên dùng từ các nhà máy của Intel ở Malaysia và Costa Rica cũng như đưa 105 kỹ sư Việt Nam đi đào tạo học tập kinh nghiệm tại nhà máy Intel ở Malaysia. Theo kế hoạch sắp tới, nhà máy Intel Việt Nam sẽ nhập khẩu thêm 159 máy móc thiết bị chuyên dùng để sản xuất dòng sản phẩm này.
Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà, việc Intel Việt Nam sản xuất thành công sản phẩm CPU Haswell sẽ tác động mạnh đến các ngành công nghệ ở Việt Nam; đồng thời cho thấy Việt Nam có thể lĩnh hội và chiếm lĩnh các công nghệ tiên tiến của thế giới.
Tính đến cuối tháng 6-2014,nhà máy Intel tại Việt Nam đã tạo hơn 1.000 công việc trong ngành công nghệ cao, và thu hút được 80 nhà cung cấp, trong đó có nhà cung cấp Việt Nam.
Hiện nhà máy Intel Việt Nam đã ngưng lắp ráp và sản xuất chipset di động Intel. Tuy nhiên, khả năng nhà máy này sẽ sản xuất sản phẩm Skylake - là nền tảng 2015 nối tiếp nền tảng Haswell / Broadwell trong năm 2014 của Intel, bao gồm nhiều cải tiến mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 

CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM

VDO chuyên cung cấp các dịch vụ máy chủ,cho thuê tủ rack,máy chủ ảo,đăng kí tên miền giá rẻ

Add: Số 55, Ngõ 79 đường Cầu Giấy, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 01683.873.716 - Mr. Hồng

0962 788 835 - Mr. Minh

Email: maychuao.com.vn@gmail.com