Điều này liên quan chặt chẽ đến tình hình hoạt động thương mại bán lẻ trong nước, đang bắt đầu có những khủng hoảng nhất định do hệ thống bán lẻ bên ngoài bắt đầu xâm nhập vào nội địa Việt Nam.
Thương mại điện tử Việt Nam cũng đang được dự báo sẽ có mức tăng trưởng đến 75% ở giai đoạn 2011 - 2015 và có thể đạt doanh số phát triển đến 2,8 tỷ USD vào năm 2015. Do đó, sự chuẩn bị của các nhà kinh doanh nhằm bắt lấy cơ hội lớn này cũng là điều rất cần thiết.
Sàn thương mại 123mua.Vn sẽ chuyển giao về FPT.
VNG cho biết 123mua.Vn hiện đang là sản phẩm thuộc top 5 website thương mại điện tử uy tín tại Việt Nam, có lượng truy nhập mua sắm khoảng 6 triệu lượt người/tháng, bình quân có thêm 2.500 gian hàng đăng ký mới/tháng. Hiện tại, website này đang có khoảng 80 ngàn sản phẩm tiêu dùng được bày bán, chủ yếu là các sản phẩm về thời trang và công nghệ dành cho giới trẻ..
Theo đó, sàn giao dịch thương mại điện tử Sendo.Vn của FPT sẽ trực tiếp quản lý 123mua.Vn, trên tinh thần vẫn hợp tác cùng VNG để hỗ trợ tốt cho khách hàng đã đăng ký của đơn vị cổ phần này.
Những ghi nhận đầu tiên của sự việc này từ giới thương mại điện tử cho thấy, quan hệ hợp tác chuyển nhượng này giữa 2 đơn vị lớn FPT và VNG đang đánh dấu một bước thay đổi quan trọng trong cơ cấu dịch chuyển hoạt động đầu tư thương mại điện tử trực tuyến tại Việt Nam.
Hiện tại, có hơn 30 triệu người Việt Nam đang giải trí, mua sắm trực tuyến hoặc tham gia các hoạt động cộng đồng hàng ngày thông qua nhiều sản phẩm giải trí, liên kết cộng đồng và phần mềm của VNG.
Tháng 5-2014, Sendo.Vn được tách ra thành Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ, trực thuộc Tập đoàn FPT, chuyên về mảng Thương mại điện tử. Trong khi đó, sàn thương mại điện tử 123mua.Vn đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển và tích lũy nhiều kinh nghiệm, giá trị trong lĩnh vực kinh doanh TMĐT theo mô hình C2C (Customer to Customer) tại Việt Nam.
Trước khi chuyển nhượng, 123mua.Vn là sản phẩm thương mại điện tử của VNG
Ngoài ra, số người dùng Internet sẽ tăng từ 30 triệu năm 2011 lên 37 triệu vào năm 2016 (theo BMI) cùng sự phát triển nhanh đường truyền Internet tốc độ cao giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hình thức mua sắm trực tuyến.
Sau khi chuyển giao 123mua.Vn cho Sendo, VNG tiếp tục hợp tác với Sendo.Vn cung cấp dịch vụ thương mại điện tử cho hơn 30 triệu khách hàng hiện tại của VNG. Ông Nguyễn Hoành Tiến, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần VNG nhấn mạnh: “VNG tin rằng việc sáp nhập 123Mua vào Sendo sẽ đem lại nhiều lợi ích lâu dài cho người dùng. Các shop của Sendo có cơ hội tiếp cận tập khách hàng đông của 123Mua; và ngược lại các shop của 123Mua có cơ hội nâng cao chất lượng dịch vụ và được hưởng nhiều tiện ích từ mô hình vận hành hỗ trợ tiên tiến từ Sendo. Với hệ sinh thái hơn 30 triệu khách hàng, chiến lược mảng thương mại điện tử của VNG trong những năm tiếp theo sẽ tập trung đầu tư mạnh mẽ hơn vào các tiện ích, ứng dụng trên mobile, hệ thống thanh toán và chăm sóc khách hàng.”
0 nhận xét:
Đăng nhận xét