Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Điểm khác nhau cơ bản của những loại email server là gì?

Chúng ta đã rất quen với công cụ thư điện tử- Email, gần như với những người sử dụng máy tính đều có một hộ thư điện tử để trao đổi thông tin với những người khác. Nhưng bạn có biết không chỉ có một loại email, vậy đó là những loại email nào và điểm khác nhau cơ bản của những loại email server là gì?

Webmail

Webmail là ứng dụng hoạt động qua internet thông qua trình duyệt web được thực hiện bởi các máy chủ từ xa

Ứng dụng email được cài đặt trên thiết bị cục bộ: PC cá nhân, công việc, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. 
Ứng dụng khách tương tác với các máy chủ email từ xa để tải xuống và gửi email đến bất kỳ ai mà bạn có thể quan tâm. Một số công việc cuối cùng của việc gửi email và tất cả các giao diện người dùng của việc tạo giao diện người dùng được thực hiện trên thiết bị của bạn với ứng dụng đã cài đặt, thay vì bằng trình duyệt của bạn với các hướng dẫn từ máy chủ từ xa. 

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng email, cho dù đó là kết nối với máy chủ của nhà cung cấp email trực tuyến, Email từ cho thuê máy chủ giá rẻ dùng riêng hay máy chủ của công ty, khách hàng đó sẽ kết nối bằng một trong các giao thức email khác nhau như POP3, IMAP hoặc Exchange. 

Giao thức POP3

Giao thức POP3 cung cấp tương tác với các máy chủ email ngay cả khi không có kết nối Internet. Mọi email khi tải xuống lập tức được đồng bộ hiển thị trên các thiết bị khác và xóa khỏi lưu trữ máy chủ. Phiên bản POP đầu tiên được tạo vào năm 1984, với bản sửa đổi POP2 được tạo vào đầu năm 1985. POP3 là phiên bản hiện tại của giao thức email đặc biệt này, và vẫn là một trong những giao thức email phổ biến nhất. POP4 đã được đề xuất, và có thể được phát triển một ngày, mặc dù không có nhiều tiến bộ trong nhiều năm.
Cách giao thức POP3 hoạt động: Ứng dụng của bạn kết nối với một máy chủ email, tải tất cả thư xuống máy tính của bạn chưa được tải xuống trước đó, sau đó xóa các email gốc khỏi máy chủ. Ngoài ra, bạn có thể định cấu hình ứng dụng và máy chủ của mình để không xóa email trong một khoảng thời gian cụ thể hoặc thậm chí không xóa email khỏi máy chủ ngay cả khi chúng đã được khách hàng của bạn tải xuống.
Giả sử các email được xóa khỏi máy chủ, thì các bản sao duy nhất của các thư đó nằm trong ứng dụng khách của bạn. Bạn không thể đăng nhập từ một thiết bị hoặc ứng dụng khác và xem các email đó.
Ngay cả khi bạn đặt máy chủ của mình lên để không xóa thư sau khi chúng được tải xuống, mọi thứ vẫn trở nên khá phức tạp khi bạn kiểm tra email từ nhiều thiết bị. 
Mặc dù những hạn chế đó là đáng kể, POP3 vẫn là một giao thức nhanh, mạnh mẽ, đặc biệt hữu ích nếu bạn chỉ kiểm tra email từ một thiết bị. Ví dụ: nếu bạn chỉ kiểm tra thư từ PC của mình bằng Windows Live Mail thì không có lý do gì để không sử dụng POP3.

                           

Giao thức email server IMAP

Giao thức truy cập thư Internet (IMAP) được tạo ra vào năm 1986, giúp người dùng không bị ràng buộc với một ứng dụng email duy nhất, cho họ khả năng đọc email của họ ở mọi lúc mọi nơi.
Không giống POP3, IMAP lưu trữ tất cả thư trên máy chủ. Khi bạn kết nối với một máy chủ IMAP, ứng dụng khách cho phép bạn đọc các email đó. 
Khi bạn xóa một tin nhắn trong một khách hàng, tin nhắn đó sẽ bị xóa trên máy chủ, do đó bạn không thấy nó nếu bạn kết nối với máy chủ từ các thiết bị khác. Gửi tin nhắn cũng được lưu trữ trên máy chủ, cũng như thông tin về những tin nhắn đã được đọc.
Cuối cùng, IMAP là một giao thức tốt hơn để sử dụng nếu bạn đang kết nối với máy chủ thư của mình từ nhiều thiết bị. Và trong một thế giới mà mọi người đã quen với việc kiểm tra thư từ máy tính, điện thoại và máy tính bảng của họ, đó là một sự khác biệt quan trọng.
 IMAP có dung lượng lưu trữ email trên máy chủ có giới hạn, vì vậy nếu hộp thư đầy mà bạn không xóa đi rất có thể sẽ bị dính lỗi. 

Microsoft Exchange, MAPI và Exchange ActiveSync

MAPI được phát triển không lâu sau khi IMAP và POP phát hành lần đầu tiên, và nó thực sự được thiết kế không chỉ là email. 
MAPI cung cấp một cách cho các ứng dụng email và các ứng dụng khác để giao tiếp với các máy chủ Microsoft Exchange. MAPI có khả năng đồng bộ hóa email theo kiểu IMAP, danh bạ, lịch và các tính năng khác, tất cả đều được gắn với ứng dụng hoặc ứng dụng email cục bộ. Nếu bạn đã từng sử dụng Microsoft Outlook tại nơi làm việc, bạn đã sử dụng MAPI. Tất cả những thứ mà Outlook thực hiện email, đồng bộ hóa lịch, tra cứu thông tin rảnh / bận, đồng bộ hóa danh bạ với công ty,.. hoạt động trên MAPI.
Vì Exchange và MAPI là các sản phẩm của Microsoft, bạn có thể chỉ chạy vào giao thức này nếu bạn đang sử dụng email được cung cấp bởi một công ty sử dụng máy chủ thư Exchange. Nhiều ứng dụng email, bao gồm các ứng dụng thư mặc định của Android và iPhone, có khả năng Exchange ActiveSync.

                      

Trên đây là các loại email server và đặc điểm của từng loại. Hy vọng bài viết có ích cho bạn đọc.
Để tìm hiểu thêm các dịch vụ từ máy chủ như cho thuê máy chủ giá rẻ, thuê trung tâm dữ liệu dc, máy chủ ảo VPS, thuê Hosting giá rẻ...xin mòi liên hệ với công ty VDO chúng tôi theo địa chỉ sau:
CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM (VDO)
Địa chỉ: 61 phố Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.
Tel: 024 7305 6666
Văn phòng đại điện Tp Hồ Chí Minh.
Địa chỉ: Số 159 Phan Xích Long, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
Tel: 028 7308 6666
Tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dịch vụ: 1900 0366

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 

CÔNG TY CỔ PHẦN DỮ LIỆU TRỰC TUYẾN VIỆT NAM

VDO chuyên cung cấp các dịch vụ máy chủ,cho thuê tủ rack,máy chủ ảo,đăng kí tên miền giá rẻ

Add: Số 55, Ngõ 79 đường Cầu Giấy, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 01683.873.716 - Mr. Hồng

0962 788 835 - Mr. Minh

Email: maychuao.com.vn@gmail.com